Dầu nhớt là gia vị không thể thiếu để bôi trơn máy của chiếc xe mà bạn đang chạy, có khi nào bạn phân tích câu hỏi là SAE, API, SL, SG, rồi 10W40,5W30,… The This information has mean what on the top nhớt, it has important with your car or not?
Tại Việt Nam có vô số các loại máy móc khác nhau, để chọn lựa được loại “chuẩn” cho xe máy, ngoài việc xác định thông tin về “xế yêu” của mình thì cần phải thông thạo các loại dầu nhớt. xe được in trên bao bì khi dầu nhớt tốt nhất.
Bạn đang xem bài viết về các chỉ số dầu nhớt xe máy tìm hiểu ý nghĩa về các thông số của dầu nhớt xe máy nhé.
Nội Dung Chính
Các thông số trên dầu nhớt xe máy
Trên mỗi chiếc chai khi đến tay người sử dụng đều được cung cấp rất đầy đủ thông tin trên nhãn ở thân chai. This work title is help user to the option is help you are the current type phù hợp với dòng xe, target mục , môi trường,…
Mỗi hàng hóa tại dầu nhớt đại lý đều có số lượng và các ứng dụng khác nhau
Đặc biệt , khi sử dụng sai dòng xe, sai mong muốn hoặc không ổn định điều kiện tiết kiệm chỉ làm cho động cơ không đạt yêu cầu , làm giảm hiệu suất của xe.
Đáng tiếc là người dùng lại ít khi lưu tâm , thậm chí là mua hàng tại các điểm kinh doanh dầu nhớt không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Nếu bạn thực sự quan tâm đến tuổi thọ xe của mình, hãy bắt đầu từ việc đọc các số chỉ trên chai nhớt.
Chỉ số trên dầu nhớt SAE
SAE là số thông thường chỉ định dạng xWy trong số đó x và y là 2 biến số thay đổi, từng loại tùy chọn
Nếu để ý, bạn sẽ thấy trên các thông số nhãn hiệu có Các số thông tin như 10W30 , 20W40 … Nó là số chỉ để chúng ta biết được các đặc tính của nhãn hiệu.
thông số trên chai nhớt
Thông số về độ nhớt
– Chữ “ W ” ở đây là viết tắt của chữ “Winter” (mùa đông) cho biết Nó là chỉ đa cấp số (có khả năng vận hành trong tất cả các mùa).
– Con số trước chữ W , tức là “ x” là chỉ số phụ ứng với điều kiện khí hậu lạnh. nước chúng ta chúng ta có khí hậu nhiệt đới, bởi vậy chúng ta sẽ không quan tâm nhiều đến con số này.
– Con số sau chữ W , tức là “ y” là điện trở chỉ số ứng với hậu nóng điều kiện. “ Y ‘ càng cao sẽ tương ứng với đặc tính của nhớt càng cao , tương ứng với công việc sẽ chạy chậm qua các máy khe trong lúc vận hành.
Khi nhiệt độ trong động cơ tăng lên, độ nhớt sẽ có xu hướng giảm dần và vì vậy độ nhớt cũng sẽ giảm theo. Vì vậy , bạn cần chọn một loại nhớt có độ nhớt ổn định với xe của mình để xe có thể có hiệu suất cao nhất .
VD: Với các dòng xe số còn vận hành tốt, bạn nên sử dụng nhớt có độ nhớt 40 (số sau chữ W là 40). Với các xe số kiểu quá trình vận hành lâu dài (khoảng> 40.000km) hoặc động cơ không vận hành tốt, bạn nên áp dụng giao thức có độ nhớt 50 (số sau chữ W là 50).
Xem thêm bài viết: Top 10 đại lý thay thế uy tín chất lượng tại TP HCM
API lũy thừa chất lượng


Cấp độ API của dầu nhớt dành cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD,… in the end of the letter used to parse of the level and being sort by the character in the table. Chữ cái càng về sau biểu thị cho cấp càng cao . ví dụ API SN cấp sản phẩm thì cao hơn SM; SM cao hơn SL.
Theo JASO tiêu chuẩn
JASO (Tổ chức Tiêu chuẩn Ô tô Nhật Bản: Đơn vị chuẩn mực Phương tiện Cơ giới Nhật Bản) nói về các tiêu chuẩn mực của riêng mình về quy cách chất lượng và ứng dụng phạm vi cho các động cơ xăng dầu Nhật Bản.
- JASO T904 được sử dụng cho các động cơ 4 thì và đặc biệt cho các máy động cơ.
- Các tiêu chuẩn JASO T904-MA và MA2 được thiết kế để phân tích dầu thuyết phục yêu cầu làm việc với bộ ly hợp ướt (“wet clutch”: bộ ly hợp trong dầu và sử dụng dầu để nhiệt và bôi trơn – thường sử dụng trong số máy xe
- JASO T904-MB ngược lại dùng cho “ly hợp khô” là bộ khô hợp lý được hiểu là không nhúng dầu – thường được sử dụng trong ô tô , xe tay ga) và JASO T904-MB rất ghét với “ly hợp ướt”
- JASO M345 (FA, FB, FC) được áp dụng cho các động cơ 2 thì và đặc biệt quan tâm đến việc đánh giá thấp, bôi trơn, tẩy rửa cao, ít khói và tẩy tế bào chết . Các tiêu chuẩn trên, đáng chú ý JASO-MA và JASO-FC được thiết lập cho những phần mềm yêu cầu chưa có API.
Vì sao cần thay nhớt xe kỳ hạn
Dầu mạch là mạch máu của động cơ. Nó không chỉ giữ cho tất cả mọi thứ quay cùng mà còn làm mát bộ truyền động và piston, giúp các vòng piston kín và áp suất đốt cháy ở đầu, thậm chí còn sử dụng để trung hòa các chất khó chịu được . create sau khi không khí / nhiên liệu bay qua.
Tất cả mọi người đều biết rằng thay dầu và lọc thường xuyên là cách an toàn nhất để giữ cho động cơ của bạn làm việc tốt, nhưng vì sao lại cần phải thay dầu nhớt xe chạy theo chu kỳ? “Nó bị bẩn” là lời giải thích đơn giản , nhanh nhất (muội than từ lúc đốt cháy nổ qua vòng piston và làm sạch dầu). This it is it will make off xoa xoa, làm mát hiệu ứng … và có nhiều điều trở nên tệ hơn bên ngoài .
Dầu nhớt xe nói chung và dầu nhớt xe máy tuyệt vời nhất ở hiện tại nói riêng được phân chia thành 2 loại chính, đó là xe số ( gồm có xe số phổ thông, xe phân khối lớn, xe côn tay) và xe ga (Xe tay ga). Và tự nhiên là 2 loại nhớt không giống nhau rồi, vì chúng tôi phục vụ 2 loại động cơ với công việc hoàn toàn không giống nhau .
Tuyệt đối dầu nhớt tốt nhất hiện tại phải đạt được những thông tin gì? Khi thay dầu cho xe cần tìm loại nào cho đúng? con người cùng nghiên cứu những “số thông tin” đó ngay sau đây.
Nhanh chóng chỉ sử dụng ổn định tốc độ
Use phù hợp độ giúp công việc tốt, máy ngược sẽ ì, kém năng lượng. Cụ thể:
Cụ thể:
- Nhớt 30 ổn định cho dòng máy nâng cao hoạt động từ 1 đến 2 năm
- Độ phân giải 40 ổn định cho công việc xe máy kiểu từ năm thứ 3 đến năm thứ 4
- Độ phân giải 50 ổn định cho máy trong công việc nhựa từ năm thứ 5 trở lên.