tại thời điểm này thiết kế bao bì sản phẩm có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh số kinh doanh của doanh nghiệp. Một mẫu bao bì đẹp không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của nhãn hiệu, sản phẩm mà nó còn góp một phần tạo nên cảm xúc tích cực cho người mua hàng, dịch vụ của chúng ta, từ đó đẩy mạnh mua hàng và nâng cao doanh số.
hãy cân nhắc tưởng tượng, sản phẩm của bạn được bày bán trong siêu thị giữa vô vàn các hàng hóa cùng loại khác. người dùng thường khó nhận xét được chất lượng sản phẩm khi chưa đem về dùng. nhưng với một mẫu bao bì đẹp, bắt mắt chắc chắn có thể mang lại sự thu hút và lôi cuốn người mua hàng mua sản phẩm của chúng ta hơn.
Bạn đang xem bài viết: Lợi ích của thiết kế bao bì sản phẩm, các mẫu thiết kế bao bì sản phẩm
Nội Dung Chính
Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?
thiết kế bao bì sản phẩm là hình thức bên ngoài của một sản phẩm, gồm có chất liệu, sắc màu, hình ảnh, phông chữ được sử dụng trên bao bì, hộp, chai hoặc bất kỳ loại hộp đựng nào.
Ngoài chức năng thực tế, chẳng hạn như bất kỳ thiết kế tốt, bao bì kể một câu chuyện. đó là một trải nghiệm mang tính cảm xúc, thu hút chúng ta thông qua thị giác, xúc giác và âm thanh (và có khả năng cả mùi và vị, tùy thuộc theo sản phẩm).
toàn bộ các chi tiết này giúp chúng ta hiểu sản phẩm bên trong bao bì là gì, nên sử dụng ra sao, ai nên sử dụng và đặc biệt là chúng ta có nên mua sản phẩm hay không.
Bao bì là bộ mặt của hàng hóa và thương hiệu
Trước khi thiết kế bao bì, bạn phải cần giải quyết 3 câu hỏi lớn sau:
- hàng hóa là gì?
- Ai là người mua hàng hóa này?
- Họ mua sản phẩm này như thế nào?
Sản phẩm là gì?
Trước khi thiết kế bao bì sản phẩm, chúng ta cần hiểu rõ: “Sản phẩm bạn đang bán là gì? Kích cỡ của nó như thế nào? Làm bằng chất liệu gì? Có tinh xảo không?
việc này sẽ giúp bạn nắm rõ ràng các tiêu chỉ cụ thể cần có của bao bì. VD, một sản phẩm tinh xảo sẽ đòi hỏi được đóng gói an toàn và kỹ càng. Mặt khác, một hàng hóa lớn hoặc có kích thước đáng chú ý sẽ yêu cầu một giải pháp đóng gói linh động thay vì chỉ đơn giản là một chiếc hộp giấy bao ngoài.
Xem thêm bài viết: Mua sỉ sách ở đâu? Tổng hợp các nguồn sỉ sách giá rẻ tại TPHCM
Ai là người mua/ sử dụng sản phẩm?
Ai là người mua/ người dùng hàng hóa là nhân tố quan trọng nhất quyết định bao bì sẽ được thiết kế ra sao để thu hút được sự chú ý của họ. Bạn phải tìm hiểu xem:
- hàng hóa dành cho phụ nữ, nam giới hay cả hai?
- Dành cho trẻ em hay người lớn? Bao nhiêu tuổi?
- Ai là người mua (customer)?
- Ai là người sử dụng cuối cùng (consumer)?
- sản phẩm có hướng tới đối tượng sống xanh và bảo vệ môi trường không?
- sản phẩm dành cho tầng lớp có mức thu nhập như thế nào?
Một thiết kế bao bì hàng hóa nên thu hút người tiêu dùng lý tưởng của nó. điều cốt yếu là phải biết người dùng đó là ai trước khi bạn bắt tay vào làm quá trình thiết kế. ví dụ, bao bì hàng hóa cho người lớn tuổi có khả năng cần phông chữ to hơn cho dễ nhìn. ngoài những điều ấy ra, các mặt hàng hướng đến giới thượng lưu có sẽ cần coi xét các vật liệu tạo ấn tượng quý phái.
người mua hàng mua hàng hóa như thế nào?
người mua hàng mua sản phẩm tại siêu thị, cửa hàng bách hóa hay mua online?
nếu hàng hóa được bày bán trên kệ, trực tiếp cạnh mặt hàng đối thủ, bao bì cần bắt mắt và ấn tượng. nếu sản phẩm được bán online, bao bì cần gọn nhẹ, chắc chắn, thuận lợi cho việc vận chuyển.
Họ đang mua nó trong một siêu thị? Một shop nhỏ? Trực tuyến?
Việc nắm rõ hành trình mua hàng này sẽ giúp ích cho bạn Lựa chọn đúng thiết kế bao bì hàng hóa ổn với sở thích và thói quen mua sắm của người mua hàng.
chức năng bao bì đối với sản phẩm
các tính năng của bao bì đối với một sản phẩm đó là:
- chức năng bảo vệ sản phẩm: Bao bì giúp hàng hóa không bị rung lắc trong lúc vận chuyển, tránh các trường hợp biến dạng, sứt mẻ, cũng như nhiệt độ của môi trường tác động vào hàng hóa. Bên cạnh đó, các cơ quan vận tải đều có quy định riêng về đóng gói hàng hóa. vì thế, người kinh doanh cũng cần chú ý tham khảo kỹ các quy định gói và tạo đơn Viettel Post, giao hàng Nhanh,… hay bất kỳ đơn vị vận tải nào khác trước khi tiến hành gởi hàng.
- chức năng ngăn cách sản phẩm với môi trường bên ngoài: Có một vài hàng hóa sẽ cần phải tránh tác động từ môi trường bên ngoài, quan trọng nhất là những món đồ mỹ phẩm. Bao bì giúp hàng hóa không bị nhiễm khuẩn, biến đổi chất hay oxi hóa.
- hỗ trợ việc vận chuyển được đơn giản hơn: Với một vài loại mặt hàng, vẫn chưa có bao bì sẽ làm cho việc vận tải gặp vấn đề. VD như: Đường, cafe say, nước mắm,…Lúc này, bao bì là phương thức dễ dàng và đạt kết quả cao nhất để có khả năng chuyển hàng hóa tới tay người dùng.
- chức năng giảm việc trộm cắp: Các loại bao bì được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ có một lần mở. bởi vậy, khi đã mở bao bì người ta sẽ không đóng lại được hoặc nếu đóng lại sẽ có những đặc điểm nhận biết. Chính điều này khiến giảm việc hàng hóa bị ăn trộm.
- đảm bảo sự tiện lợi: một khi các hàng hóa được đóng gói thì việc mang theo bên mình, bày bán trên kệ hay trên các dây truyền phân phối sẽ đơn giản và tiện lợi hơn cho cả người bán lần người mua.
Bao bì hàng hóa Đem lại sự tiện lợi
Xem thêm bài viết: Cách lấy sỉ quần áo trẻ em Hàn Quốc giá rẻ
công thức 7 bước thiết kế bao bì sản phẩm
sau khi nắm bắt được các nội dung cần thiết, hãy bắt tay với thiết kế theo quy trình 7 bước sau:
Hiểu rõ các lớp của bao bì
Có 3 lớp của bao bì sản phẩm: bao bì bên ngoài, bao bì bên trong và bao bì hàng hóa. hàng hóa của chúng ta có thể cần một hoặc cả ba trong số này.
Bao bì bên ngoài là điều đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy. Tác dụng của đây chính là bảo vệ sản phẩm của chúng ta khỏi những tác nhân trực tiếp ở ngoài. Lớp bao bì này có thể là hộp đựng hàng hóa trong quá trình vận tải hoặc túi mua sắm mặt hàng được đặt tại shop.
Bao bì bên trong là những gì giữ cho sản phẩm của chúng ta được an toàn trong bao bì bên ngoài. Lớp này có khả năng là gói đậu phộng hoặc giấy lụa ngăn chặn sản phẩm bị xô đẩy hoặc trầy xước, hoặc có khả năng là một túi kín có công dụng bảo quản độ tươi của sản phẩm.
Bao bì hàng hóa là khái niệm phổ thông nhất mà toàn bộ mọi người đều biết: đấy là hộp đựng đồ chơi đi kèm, chai có nhãn, nhãn trên áo quần, giấy gói của thanh kẹo.
Mỗi một trong những lớp bao bì này đều cho bạn thời cơ để kể một phần câu chuyện của mình.
Lớp bao bì ngoài của sản phẩm
Chọn đúng loại bao bì
Có đa dạng bao bì không giống nhau đã có sẵn cho sản phẩm của chúng ta. một số điểm bạn cần lưu ý ở bước này:
sản phẩm
nếu bạn đang bán những sản phẩm chất lỏng, thì điều đó sẽ giới hạn các tìm kiếm của bạn. mặc dù vậy, một vài thương hiệu đã vượt qua khỏi những rào cản và tạo nên những cuộc cách mạng về bao bì, như Capri Sun – họ đã biến ngành công nghiệp hộp nước trái cây bằng cách làm ra một gói nước trái cây. Hoặc Go-Gurt, đã đưa sữa chua từ một món ăn nhẹ cần thìa thành một món ăn bạn có thể thử nghiệm trực tiếp từ túi.
Cuộc cách mạng bao bì được tạo nên bởi Capri Sun
đối thủ cạnh tranh
Hiện tại, tất cả các công ty trong ngành đều đang sử dụng lon để đựng súp. Bạn muốn tạo nên điểm khác biệt cho hàng hóa của mình? Một mặt, bạn có thể tìm được hướng đi bật lên giữa rừng đối thủ. Mặt khác, việc chỉnh sửa thói quen dùng súp của khách hàng là một điều rất khó.
Ngân sách
Giả sử, chúng ta có thể có một ý tưởng xuất sắc về cách bạn sẽ bán bánh trung thu trong một chiếc hộp giấy. mặc dù vậy, nếu như bánh trung thu của chúng ta thuộc loại hảo hạng, được thực hiện từ chính bàn tay điêu luyện của đầu bếp nhà hàng năm sao, có hương vị mới mẻ, chuyên sử dụng để biếu tặng tầng lớp thượng lưu với giá tiền rất cao, thì việc đầu tư một chiếc hộp gỗ quý phái là tìm kiếm thích hợp hơn.
chi phí sản xuất bao bì phù hợp với giá thành và thành quả sản phẩm
chọn lựa máy in ổn
In ấn không hẳn là thứ bạn sẽ làm cho đến khi thiết kế hoàn tất. nhưng bạn nên nghĩ về nó trước khi bạn đến giai đoạn đó! Việc tìm máy in phù hợp không những bảo đảm cho bạn về khoản chi in ấn mà còn có thể trao cho bạn thông tin cụ thể giúp nhà thiết kế của bạn chuẩn bị sao cho có thiết kế đẹp nhất.
Dielines
nếu như bạn sử dụng hộp hoặc nhãn có kích thước tiêu chuẩn, máy in sẽ có khả năng cung cấp các mẫu dieline có thể được sẻ chia với nhà thiết kế.
đòi hỏi định dạng file
Máy in của chúng ta sẽ cần một tập tin vector. Có cần phải là một tập tin nhiều lớp? Có bao gồm các đường cắt hay không? Nhà thiết kế của chúng ta nên mang lại một file chuyên dùng để in (thường là Adobe Illustrator (.ai), Photoshop (..), PDF hoặc EPS). Nhà thiết kế cũng sẽ mang đến các mockup trực quan ở định dạng PNG hoặc JPG (mọi người đều có khả năng mở).
Tùy chọn màu sắc
một vài máy in sẽ có thể khớp với bất kỳ màu Pantone nào. những loại máy in khác (đặc biệt là các tìm kiếm ít tốn kém hơn) thường có bảng màu rất hạn chế.
In kỹ thuật số so với in offset
Máy in của bạn dùng loại nào? nếu như in offset, số bản in ít ra là bao nhiêu? làm sao để tính toán chi phí?
Xem thêm bài viết: Địa chỉ lấy sỉ quần áo trẻ em ở Hà Nội uy tín nhất 2022
Tổng hợp mẫu thiết kế bao bì đẹp thu hút mọi ánh mắt
Cùng group In khám phá ngay top những mẫu thiết kế bao bì đẹp thu hút mọi ánh mắt, chất lượng, giá tốt đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:
Bao bì đựng bánh mì sử dụng tone màu nhẹ nhàng, với thiết kế lạ mắt
Bao bì đựng rượu vang thiết kế đơn giản dùng màu sắc trang nhã, tinh tế
Bao bì mỹ phẩm sử dụng kiểu chữ phá cách kết hợp cùng màu trắng, xanh lá mang lại sự mới mẻ
Vỏ hộp và tem nhãn sử dụng hình ảnh quả cam cùng màu sắc thu hút, thể hiện ra được rõ hàng hóa
Vỏ hộp xà phòng dùng sắc màu đơn giản nhưng đầy thu hút mang lại một ánh mắt tươi mát
Vỏ hộp đựng bánh pizza dùng màu đỏ giúp thiết kế thu hút cùng với đó là họa tiết thiết kế tinh xảo
Nhãn mì được thiết kế tinh xảo cùng màu sắc sặc sỡ giúp thu hút sự quan tâm của người mua hàng đến với sản phẩm
Hình ảnh thức ăn được vẽ một cách ngộ nghĩnh nổi bật trên gam màu xanh
Những yếu tố ảnh hưởng tới thiết kế bao bì là gì?
Thiết kế bao bì sẽ có 3 yếu tố liên quan chính đấy là:
- Hình ảnh chủ đạo trên bao bì: những ảnh chụp bắt mắt thường tạo ra sự thu hút với người mua hàng. Môt key visual đạt kết quả tốt sẽ làm cho người dùng ghi nhớ và có thiện cảm khi gặp lại.
- Font chữ sử dụng: so với bao bì hàng hóa thì phông chữ là một khía cạnh quan trọng. Dù màu sắc của bao bì có bắt mắt như thế nào nhưng việc sắp xếp từ ngữ không hợp lý hoặc khó đọc sẽ không tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
- Sự ấn tượng và khác biệt: Có rất nhiều các người mua hàng mua hàng hóa bởi bao bì có sự ấn tượng mà chưa để ý tới chất lượng. vì thế, một bao bì độc đáo sẽ kích thích năng lực mua hàng của người tiêu dùng.
Tổng kết
Trên Đây là hướng dẫn trọn bộ thiết kế bao bì hàng hóa đẹp đẽ, độc đáo mà Chuyengiasi.vn gửi tới bạn đọc để có khả năng kiểm soát được cách thiết kế bao bì và các mẫu thiết kế bao bì khác trong cộng đồng người sử dụng để các bạn tham khảo. Nếu chúng ta muốn sở hữu những thiết kế bao bì ấn tượng, nổi bật nhất trong cộng đồng người sử dụng, hãy liên lạc ngay với chung tôi nhé
Discussion about this post